กินปลาเยอะช่วยลดการเป็นโรคตา
หลายคนคงเคยได้ยินว่ากินน้ำมันตับปลาทำให้ตาสดใสห่างไกลจากโรคสายตากันเพราะในปลานั้นนักวิจัยหลายคนได้สำรวจออกมาแล้วว่า มีโอเมก้า 3 มากที่สุด ดังนั้นในปัจจุบันเราจึงเห็นในโฆษณาอยู่เป็นประจำเกี่ยวกับเรื่องการกินปลาแล้วทำให้สายตาดี และยังช่วยให้ฉลาดอีกด้วย พ่อแม่ ผู้ปกครองจึงได้หันมา พากันเลือกซือเลือกหาผลิตภัณฑ์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นนม หรืออะไรก็แล้วแต่ที่มีส่วนผสมของโอเมก้า 3 มาให้ลูกๆทานกัน เพื่อเป็นการบำรุงสายตาตั้งแต่ยังเล็กๆ และเพื่อบำรุงสมองของเด็กให้ฉลาดขึ้นนั้นเอง
จากการวิจัยของมหาวิทยาลัยชื่อดังในออสเตรเลียได้ให้ผลสรุปว่าการกินปลานั้นหากได้กินสัปดาห์ละ 2 ครั้งจะช่วยในเรื่องของการลดความเสี่ยงต่อเอเอ็มดี โดยคนที่กินอาหารที่มีโอเมกา 3 มากที่สุด จะมีความเสี่ยงน้อยกว่ากลุ่มที่กินน้อยที่สุดได้ถึง 38 % เลยที่เดียว
ดร.อีเลน เช็ง หัวหน้าของทีมวิจัย ก็ได้เผยว่า ในกรดไขมันโอเมกา 3 เป็นส่วนสำคัญของจอประสาทตาของมนุษย์เรา และเป็นไปได้ว่าหากในร่างกายของเรานั้น ไม่ได้รับหรือ ขาดสารเคมีชนิดนี้อาจทำให้เป็นโรคตาดังกล่าว เพราะเซลล์ของจอตาเรานั้นมีการตายและสร้างขึ้นมาใหม่อยู่ตลอดเวลา
อย่างไรก็ตามทีมวิจัยก็ได้เผยว่า ตอนนี้ยังไม่ด่วนสรุปให้คนทานโอเมก้า 3 เยอะๆ เพราะต้องรอผลจากทางแพทย์หลายๆทางด้วยว่าผลที่ได้นั้นว่าการกินโอเมก้า 3 ไม่ทำให้เกิดโรคตานั้นเป็นที่แน่ชัด เท่าที่ควรแต่ก็ต้องรอผลหลายๆด้านเพื่อการยืนยันที่ถูกต้องชัดเจนและแน่นอน
ถึงแม้จะยังไม่ได้รับการยืนยันที่แน่ชัดก็ตามแต่ การกินปลาเพื่อบำรุงสายตานั้นก็ไม่ควรพลาดหรือปล่อยให้เสียโอกาสไปได้ เพราะการกินปลาไม่ได้บำรุงแค่สายตาอย่างเดียวแต่ยังช่วยในเรื่องอื่นๆที่ร่างกายเราจำเป็นต้องนำไปใช้ได้อีกในหลายทางครับ
ธวัชชัย สุวรรณสาร
Amway USA Team







0 ความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น